Powered by Tú Cao
1
Bạn cần hỗ trợ?

Tìm hiểu lộc bình nên đặt ở đâu trong nhà? 

Tìm hiểu lộc bình nên đặt ở đâu trong nhà? 

Lộc bình được xem là vật phẩm vừa mang lại ý nghĩa tốt lành trong phong thủy, vừa có tác dụng trang trí được nhiều Quý gia chủ vô cùng yêu thích. Vậy, khi mua lộc bình về, khách hàng nên đặt ở những vị trí, không gian nào để phát huy được tối đa ý nghĩa phong thủy, trang trí? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn thông tin về lộc bình nên đặt ở đâu? Và cách đặt vật phẩm này ở những vị trí mang lại tài lộc cho gia đình.

Lộc bình nên đặt ở đâu thì phù hợp ? 

Lộc bình nên đặt ở đâu trong không gian sống của gia đình bạn? Theo kinh nghiệm của các chuyên gia phong thủy, bạn có thể đặt lộc bình trong phòng khách, phòng thờ. Đây chính là 2 vị trí sẽ giúp phát huy được hết những ý nghĩa mà sản phẩm gốm sứ này mang tới.

Lộc bình nên đặt ở đâu trong phòng khách

Cách đặt lộc bình trong phòng khách như thế nào để phát huy tốt ý nghĩa phong thủy. Lựa chọn vị trí thích hợp trong phòng khách để đặt lộc bình trước hết sẽ mang đến ấn tượng tốt cho các vị khách ghé thăm nhà, đồng thời còn mang đến sự giàu sang, phú quý, măn mắn cho gia chủ.

tim-hieu-loc-binh-nen-dat-o-dau-trong-nha-1

Đặt lộc bình trong phòng khách 

Vị trí đặt lộc bình Bát Tràng trong phòng khách, gia chủ có thể lựa chọn ở hai bên kệ ti vi hoặc ở 2 bên hông cửa ra vào, tùy thuộc vào cách bố trí không gian phòng khách của gia đình bạn.

Về kích thước lộc bình đặt trong phòng khách thì gia chủ có thể lựa chọn những lộc bình có kích thước lớn từ 1,6m trở lên. Bởi vì lộc bình có kích thước lớn sẽ giúp không gian phòng khách nhà bạn thêm sang trọng hơn.

Xem thêm: Các mẫu lộc bình được yêu thích nhất năm 2022

Hướng dẫn cách đặt lộc bình trong gian thờ

Phòng thờ cũng chính là vị trí lý tưởng để gia chủ có thể đặt lộc bình, giúp phát huy được tác dụng phong thủy đồng thời thể hiện sự thành kính của con cháu đến với gia tiên. Tuy nhiên, cần lưu ý đến cách đặt lộc bình trong gian thờ như thế nào để đảm bảo hết ý nghĩa của vật phẩm.

Gia chủ có thể lựa chọn lộc bình có kích thước từ to tới nhỏ để đặt trong gian thờ. Với lộc bình to có kích thước trên 1m6 thì gia chủ có thể đặt ở hai bên bàn thờ. Lựa chọn vị trí đặt như vậy sẽ giúp cho không gian thờ cúng của gia đình thêm cân đối, trang nghiêm và linh thiêng hơn.

tim-hieu-loc-binh-nen-dat-o-dau-trong-nha-2

Lộc bình đặt trong gian thờ

Với những lộc bình có kích thước nhỏ hơn (khoảng 50cm – 70cm), thì gia đình có thể lựa chọn để đặt lên bàn thờ. Tuy nhiên, lộc bình nên đặt ở đâu trên bàn thờ là điều gia chủ cần phải hết sức lưu ý, tránh tình trạng đặt sai vị trí, khiến “bề trên” phật ý. Nếu như bạn chọn độc bình (1 bình) để đặt lên bàn thờ thì nên đặt bình ở bên tay trái hướng nhìn thẳng vào bàn thờ. Còn nếu như đặt 2 bình thì hãy đặt cạnh hai bên bát hương của bàn thờ. Lựa chọn lộc bình trên ban thờ cũng cần phải lưu ý đến chất liệu, họa tiết, hoa văn sao cho hài hòa với tổng thể những vật dụng trên ban thờ. Gốm sứ Ngọc Long.

Tác dụng của việc đặt lộc bình trong nhà

Hơn cả mục đích trang trí, việc đặt lộc bình trong không gian nhà còn mang đến ý nghĩa phong thủy riêng. Nếu như lộc bình được đặt ở vị trí thích hợp sẽ mang đến may mắn, tài lộc, sung túc cho các thành viên trong gia đình, bởi lộc bình xét theo phong thủy là sản phẩm mang ý nghĩa phong thủy rất tốt, là nơi hội tụ của tinh hoa trời đất, thiên thời – địa lợi – nhân hòa.

tim-hieu-loc-binh-nen-dat-o-dau-trong-nha-3

Lộc bình cần được đặt đúng vị trí

Cổ nhân có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, chính vì vậy việc tìm hiểu lộc bình nên đặt ở đâu có ý nghĩa vô cùng quan trọng với mỗi khách hàng. Dù bạn có lựa chọn được đôi lộc bình đẹp đến đâu, đắt giá như thế nào, nhưng bố trí sai sách, cũng sẽ khiến cho sản phẩm mất đi ý nghĩa linh thiêng và tác dụng trang trí của nó.

Hy vọng, với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này, sẽ giúp cho Quý khách hàng biết được lộc bình nên đặt ở đâu, mang đến vận may, sung túc, bình an cho cả gia đình.

error: Content is protected !!