Powered by Tú Cao
1
Bạn cần hỗ trợ?

Đặc điểm của lộc bình đắp nổi

Đặc điểm của lộc bình đắp nổi

Trong số những mẫu lộc bình phong thủy của Bát Tràng, có lẽ nhiều khách hàng sẽ yêu thích vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng của mẫu lộc bình đắp nổi. Vậy mẫu lộc bình này có gì đặc biệt mà thu hút khách hàng đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu lý do trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Lộc bình đắp nổi có đặc điểm gì? 

Sự xuất hiện lần đầu tiên của những mẫu lộc bình đắp nổi Bát Tràng là vào thế kỷ 16. Cho đến thời điểm hiện tại, những mẫu lộc bình đắp nổi đã có sự phong phú hơn về chủng loại, mẫu mã, kích thước, nhưng đều có đặc điểm chung là chưa bao giờ hết “hot” và chưa bao giờ thôi làm “xiêu lòng” những khách hàng có thu chơi lộc bình.

Mẫu lộc bình này sử dụng chất men vô cùng độc đáo, được tạo ra do sự chênh lệch về độ co giữa xương gốm và men. Qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Bát Tràng, những mẫu lộc bình được tạo nên xu hướng giả cổ, giúp cho sản phẩm phảng phất hơi hướng cổ điển.

Để tăng thêm ý nghĩa phong thủy cũng như tính thẩm mỹ cho sản phẩm, các nghệ nhân đã chạm khắc thêm những hoa văn độc đáo như tứ quý, tứ linh hay phúc mãn đường với mong muốn mỗi sản phẩm lộc bình có thể mang đến cuộc sống may mắn, tốt lành, sung túc cho gia chủ.

Lộc bình đắp nổi vì sao được khách hàng yêu thích ?

Sản phẩm mang đến giá trị thẩm mỹ cao 

Lý do đầu tiên khiến sản phẩm lộc bình đắp nổi luôn có được chỗ đứng trong lòng khách hàng, dù trải qua rất nhiều thế kỷ đó chính là tính thẩm mỹ của sản phẩm. Với phong cách giả cổ, mang đến hơi hướng cổ điển, lạ mắt, kết hợp với những họa tiết hoa văn được  chạm khắc cầu kỳ, tinh tế đã giúp cho sản phẩm càng thêm phần sang trọng.  Đặt mẫu lộc bình trong bất cứ không gian nào đều cũng sẽ tăng thêm phần sang trọng cho không gian trưng bày.

dac-diem-cua-loc-binh-dap-noi-1

Lộc bình được đắp nổi mang giá trị thẩm mỹ cao

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu lộc bình cao cấp đang được yêu thích hiện nay

Lộc bình đắp nổi tổn rất nhiều thời gian và công sức để tạo nên sản phẩm đẹp

Để tạo nên một sản phẩm lộc bình đắp nổi đẹp, các nghệ nhân phải tốn rất nhiều công sức, mất rất nhiều thời gian. Không chỉ có 1 nghệ nhân tham gia vào các công đoạn sản xuất lộc bình mà còn có sự góp sức của rất nhiều nghệ nhân khác. Các nghệ nhân phải có tuổi nghề trên 10 năm thì mới vẽ ra được những họa tiết, hoa văn trên lộc bình đẹp mắt. Đây chính là lý do vì sao mẫu lộc bình đắp nổi lại có giá thành cao hơn so với những mẫu lộc bình thông thường.

Chất men là men rạn cao cấp

Một sản phẩm lộc bình có giá trị hay không còn nằm ở chất men tạo ra nó. Các mẫu lộc bình đắp nổi được làm hoàn toàn bằng men ran cao cấp. Trong khi đó men rạn cao cấp thường có giá cao hơn so với các loại men bóng khác. Đây chính là lý do vì sao lộc bình đắp nổi lại có giá thành cao hơn và được nhiều khách hàng yêu thích đến vậy.

dac-diem-cua-loc-binh-dap-noi-2

Chất men của lộc bình đắp nổi là men rạn cao cấp

Ý nghĩa tốt lành mà sản phẩm mang lại

Không chỉ là vật phẩm trang trí đẹp mắt sử dụng cho phòng khách hay phòng thờ mà những mẫu lộc bình đắp nổi còn mang ý nghĩa phong thủy to lớn. Do sản phẩm được tạo ra từ nguồn nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng, lại trải qua các công đoạn sản xuất cầu kỳ lại càng tăng thêm ý nghĩa của sản phẩm.  Lộc bình là món quà sang trọng, ý nghĩa thể hiện lời chúc bình an, hạnh phúc, phát tài, phát lộc cho bạn bè và người thân.

dac-diem-cua-loc-binh-dap-noi-3

Sản phẩm mang đến ý nghĩa phong thủy tốt lành

Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên đây, Quý khách hàng đã hiểu thêm về sản phẩm lộc bình đắp nổi có đặc điểm gì nổi bật? Vì sao sản phẩm lại được nhiều khách hàng, đặc biệt người có thú “chơi” lộc bình yêu thích đến vậy. Đây chính là quà tặng ý nghĩa bạn có thể dành tặng cho những người thân yêu vào dịp cuối năm, tân gia, mừng thọ hay khai trương. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm lộc bình Bát Tràng chính hãng, Quý khách nên tìm đến những địa chỉ bán hàng uy tín.

Liên hệ: Gốm Sứ Ngọc Long

error: Content is protected !!